Để Sếp luôn cần bạn

Để Sếp luôn cần bạn

Để Sếp luôn cần bạn

Ngày đăng: 21/10/2024 Lượt xem: 692

Trong môi trường làm việc mới mối quan hệ ngày càng giữ vai trò quan trọng. “Trở thành người không thể thiếu luôn là chiến thuật tốt nhất. Nếu bạn luôn nỗ lực làm tốt hơn công việc của mình, có những đóng góp quý giá hơn, mọi người chắc chắn sẽ chú ý đến bạn và bạn sẽ thăng tiến ”, Lucy Leske - phó chủ tịch điều hành kiêm đồng giám đốc của công ty săn đầu người Witt/Kieffer chia sẻ. Sau đây là 8 gợi ý để giúp bạn trở thành người không thể thiếu nơi công sở.

1) Hãy là người linh hoạt

Nếu không phải là đơn vị đậm chất chuyên môn hóa, xu hướng dùng người của các công ty ngày nay là dùng người có thể thích nghi với những thay đổi của nền kinh tế, sử dụng linh hoạt các kiến thức, ngoài kiến thức được đào tạo chuyên môn để đóng góp tích cực nhất cho công ty. Có nhiều công ty không theo kiểu trọng bằng cấp mà trọng kỹ năng mềm, kỹ năng tiếp cận cái mới của nhân viên. Cho nên hày là người linh hoạt. Người linh hoạt không sợ thất nghiệp, bởi vì họ có không phải chỉ một kỹ năng, họ đóng góp không chỉ một chuyên môn, những điều họ học trong quá khứ đều có thể mang vào ứng dụng thành công trong tương lai. 

2) Thường xuyên cập nhật tình hình

Tin tức về chính trị, thương mại, xã hội ngày nay nhiều hơn bao giờ hết; mỗi thứ đều có thể mang đến một bài học, cho nên  nếu bạn không đọc các tin tức trên mạng, nắm bắt xu hướng và cập nhật về ngành của mình, ứng dụng cho tổ chức của mình thì bạn đang đánh mất cơ hội phát triển sự nghiệp.

3) Đừng là người độc hành

Ý nghĩ rằng bạn có thể là một người làm việc độc lập nhưng vẫn thành công là chuyện của quá khứ. Việc hòa nhập vào một hệ thống nơi công sở là một phần trong định nghĩa mới về một nhân viên tốt. Trong nền kinh tế hiện nay, hầu hết cá nhân đều phải liên kết với những người khác để hoàn thành công việc, vì kiến thức, kỹ năng và thời gian của mỗi người là có hạn. Do đó cần phải biết sẵn sàng làm việc tập thể và gắn kết tốt.

4) Hãy suy nghĩ như một người lãnh đạo

Bạn cần phải hình thành thói quen chia sẻ những điều bạn biết. Mọi người cần phải tin tưởng rằng bạn biết mình đang làm gì và bạn sẵn sàng sử dụng kiến thức đó để giúp người khác giải quyết vấn đề của họ. Nhờ đó bạn được tín nhiệm cao trong mắt của mọi người. Không thành danh cũng thành nhân, hãy phấn đấu bạn nhé.

Thuở thanh niên, tôi được là học trò của những người lãnh đạo tốt, biết quan tâm phát triển lứa thanh niên như chúng tôi. Từ đó, tôi học được cách suy nghĩ và kỳ vọng của họ. Tôi ý thức làm theo những tấm gương đó. Và điều đó, khiến tôi rất tự tin trong cuộc sống. Và tôi lại chia sẻ điều đó với lớp thanh niên mới.

5) Biết sắp xếp thứ tự ưu tiên

Thêm việc gì đó vào danh sách những việc cần làm thật dễ dàng, nhưng biết bỏ bớt còn quan trọng hơn. Ai cũng biết rằng công việc luôn rất nhiều, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế còn khó khăn. Nhưng bạn cần cho thấy mình là người biết ra quyết định, biết giao việc và ưu tiên cho những công việc cần thiết là những dấu hiệu cho thấy bạn là nhà lãnh đạo hiệu quả cho dù bạn ở vị trí nào trong tổ chức của mình.

Mỗi khi làm xong việc ưu tiên là lúc thấy nhẹ lòng, thanh thản trong cuộc sống. Cho nên nhận biết việc ưu tiên và hoàn thành nó có ý nghĩa thật quan trọng.

6) Tìm cơ hội tăng kinh nghiệm quản lý

Đối với các nhà quản lý, bạn nên tìm kiếm bất kỳ cơ hội nào để có thể quản lý các nhân viên, cho dù nhiệm vụ lớn hay nhỏ. Phải hiểu đội ngũ của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân để giao công việc hợp lý và cần tưởng thưởng hợp lý khi công việc lớn hoàn thành, để mỗi cá nhân thấy được sự đóng góp của mình được ghi nhận mà gắn bó với các yêu cầu của bạn, xung phong tìm cơ hội để hài lòng bạn.

Hãy kết thân với những nhà lãnh đạo quản lý, bởi vì họ có năng lực thật sự, và học hỏi thêm từ những người quản lý đó.

7) Kết thân với mấy anh chàng IT

Công nghệ đang chiếm lĩnh vị trí quan trọng trong xử lý công việc hàng ngày. Do vậy bộ phận công nghệ thông tin không chỉ là một nguồn lực của mỗi công ty mà họ đã trở thành đồng minh thiết yếu của bất kỳ ai muốn có thành công trong công việc. Với sự nhiệt tình hỗ trợ của họ bạn sẽ tránh được những gián đoạn không cần thiết do các lỗi máy tính,...

8) Biết cách tạo ấn tượng với trang phục và cư xử lịch thiệp

Trong công sở có quy luật về trang phục và cách ứng xử. Nếu bạn là người có cư xử lịch thiệp và trang phục nghiêm chỉnh hài hòa nơi chốn công sở thì ắt hẳn bạn sẽ chiếm được cảm tình của nhiều đồng nghiệp và thậm chí các lãnh đạo của bạn, họ có thể chọn bạn là người thừa hành bên cạnh họ.

Chúc các bạn thành công với 8 bí kíp này.

         Lộc Nguyễn